คติประจำใจ

อุปสรรค์ทุกอย่างต้องผ่านไปให้ได้ แม้จะยากเพียงไหนก็ตามเราต้องก้าวต่อไป



วันอังคารที่ 11 พฤษภาคม พ.ศ. 2553

ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย



ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย เป็นทีมฟุตบอลหญิงตัวแทนของประเทศไทย ในการแข่งขันฟุตบอลระดับนานาชาติ ดูแลโดยสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ ที่ผ่านมามีผลงานในระดับเอเชียคือชนะเลิศการแข่งขัน ฟุตบอลเอเชียหญิง 1983 (พ.ศ. 2527) และชนะเลิศการแข่งขันฟุตบอลในซีเกมส์ 4 ครั้ง และในปัจจุบัน (มิ.ย. 50) ทีมชาติหญิงได้รับการจัดอันดับจากฟีฟ่า โดยได้รับอันดับที่ 33 ในอันดับโลก [1] และเป็นอันดับที่ 7 ในภูมิภาคเอเชีย
ผู้ฝึกสอนปัจจุบันคือ สุพล ยะปะภา
ฟุตบอลโลกหญิง
1991-2007 - ไม่ผ่านรอบคัดเลือก


ฟุตบอลเอเชียหญิง
ในฟุตบอลเชียหญิง ทีมชาติไทยชนะเลิศ 1 ครั้ง ในปี 1983 และได้รองชนะเลิศ 3 ครั้ง ในปี 1975, 1977 และ 1981
• 1975 - รองชนะเลิศ
• 1977 - รองชนะเลิศ
• 1979 - ไม่ผ่านรอบคัดเลือก
• 1981 - รองชนะเลิศ
• 1983 - ชนะเลิศ
• 1986 - อันดับสาม
• 1989 - รอบแรก
• 1991 - รอบแรก
• 1993 - ไม่ผ่านรอบคัดเลือก
• 1995 - รอบแรก
• 1997 - ไม่ผ่านรอบคัดเลือก
• 1999 - รอบแรก
• 2001 - รอบแรก
• 2003 - รอบแรก
• 2006 - รอบแรก
ซีเกมส์
• เหรียญทอง 4 ครั้ง - ครั้งที่ 13 (ไทย), 18 (ไทย), 19 (อินโดนีเซีย), 24 (ไทย)
• เหรียญเงิน 1 ครั้ง - ครั้งที่ 21 (มาเลเซีย)

ฟุตบอลเยาวชนหญิง
• ฟุตบอลโลกหญิง ยู 19 - ร่วมเล่น ในปี 2004 ในฐานะเจ้าภาพ
• ฟุตบอลเอเชียเยาวชนหญิง ยู 17 - อันดับสาม - 2005 (เกาหลีใต้)

ชุดแข่ง

คลิปน่ารักๆ

วันจันทร์ที่ 10 พฤษภาคม พ.ศ. 2553

TOYOTA VIOS Super 1500 By Dang Sticker

TOYOTA VIOS


โตโยต้า วีออส วันเมคเรช ที่ถูกปลดระวางแล้ว กลายมาเป็นรถยอดฮิตในการแข่งขันรุ่น Super 1500 รายการ Super Car Thailand ซึ่งเริ่มการแข่งขันครั้งแรกในฤดูกาลที่แล้ว ซึ่งได้รับการตอบรับจากนักแข่งเป็นอย่างมาก คันนี้ก็เป็นอีกหนึ่งคันที่ลงแข่ง วีออส วันเมคเรช มาลงแข่งขันในรุ่น Super 1500 ซึ่งผู้ที่ขับก็คือ อาร์ท หรือ อนวัช นุชพุ่ม ทายาทร้านสติกเกอร์ชื่อดัง แดงสติกเกอร์


ก่อนหน้าที่อาร์ทจะมาแข่งในรายการ Super 1500 ก็เคยลงแข่งขันด้วยรถ Concept Car มาก่อน แล้วก็หยุดพักไปประมาณ 2 ปีจนเกิดรายการนี้ขึ้นมา ก็เลยสนใจ เพราะดีดลูกคิดดูแล้ว แข่งรุ่นนี้ปลอดภัยต่อเงินในกระเป๋าที่สุด จึงไปหาซื้อรถแข่งวีออส ตัวเก่าที่ปลดระวางแล้วมาคันหนึ่ง และที่เลือกรถแข่งเป็นโตโยต้า วีออส ก็เพราะเป็นรถแข่งเก่ามาอยู่แล้ว ไม่ต้องไปทำอะไรเพิ่มเติมเกี่ยวกับตัวรถ เป็นรถมีทะเบียนขับไปไหนมาไหนได้ แข่งไปแข่งมาเกิดเบื่อหรือไม่รุ่งขึ้นมา ก็ประกอบเป็นรถบ้านขายได้ อะไรจะคุ้มขนาดนั้น
สร้างความแตกต่างด้วยชุดพาร์ทออกแบบเอง



โดยปกติแล้วตัวแข่ง วีออส วันเมคเรช ก็จะมีชุดพาร์ทมาให้อยู่แล้ว นั่นก็แปลว่ามีรถหน้าตาเหมือนกันอยู่ 20 คัน แต่ไหน ๆ ก็ออกมาจากการแข่งขันวันเมคเรชแล้วนี่ รถแข่งก็ไม่ต้องเป็นพาร์ทชุดเดียวกันแล้ว อาร์ทเลยออกแบบชุดพาร์ทใหม่ด้วยตัวเอง โดยช่วงหน้าเปลี่ยนใหม่หมดทุกชิ้น แก้มหน้า 2 ข้าง เพิ่มความกว้างมากขึ้น หรือศัพท์รถซิ่งเรียกว่าดึงโป่ง ดึงออกมาแล้วคราวนี้ล้อก็เลยมุดเข้าไปในรถ จึงต้องหนุนล้อกลับออกมาให้เต็มซุ้ม




ฝากระโปรงหน้าก็ออกแบบใหม่ ให้มีช่องระบายลมร้อนที่ไหลผ่านมาจากหม้อน้ำ ไหลออกไปนอกรถ วัสดุที่ใช้ทำก็เป็นคาร์บอนไฟเบอร์ โชว์ลวดลายเพื่อความสวยงาม กันชนหน้าเอาของเดิมมาดัดแปลง ต่อเติมเข้าไปใหม่ให้รับกับโป่งหน้า และได้หน้าตาที่ไม่เหมือนใคร เวอร์ชั่นนี้ยังมีแต่ด้านหน้า แต่ต่อไปจะมีด้านหลังเพิ่มเติม ซึ่งตอนนี้อยู่ในระหว่างการผลิต และอีกไม่นานก็จะมีวางจำหน่ายด้วย (ตัดสติกเกอร์อย่างเดียวยังรวยไม่พอ)

ภายในรถก็เป็นมาตรฐานทั่ว ๆ ไปสำหรับรถแข่ง รื้ออุปกรณ์ภายในออก และเอาระบบแอร์ออกไปทั้งระบบเพื่อลดน้ำหนัก เพิ่มโรลบาร์ 6 จุด เบาะแข่ง BRIDE เข็มขัดนิรภัย 4 จุด SCHROTH พวงมาลัย OMP คอพวงมาลัยถอดได้เพื่อความสะดวกในการขึ้น-ลงรถ แผงคอนโซลหน้าปัดหุ้มลายคาร์บอน เพื่อความดุดัน เครื่องจับเวลายี่ห้อยอดฮิต ALFANO และแป้นคันเร่งและเบรกแบบ OTOP ภูมิปัญญาชาวบ้านจริงๆ


เครื่องยนต์ฝีมือป๋าแดง DRAG MASTER


เห็นชื่อคนทำเครื่องแล้ว อย่าเพิ่งนึกว่าผมเขียนผิดนะครับ เครื่องยนต์ตัวนี้เป็นฝีมือการโมดิฟายจากป๋าแดง Drag Master จริง ๆ ขนาดเครื่องยนต์ระดับ 1,000 แรงม้า ยังทำมาแล้ว ตัวนี้แค่ร้อยกว่า ๆ ป๋าบอกสบายมาก ซึ่งตามกติกาในรุ่นนี้ให้ใช้เครื่องยนต์ 1,500 ซี.ซี. ซึ่งไม่สามารถขยายความจุได้อีก ก็หันมาดูที่ฝาสูบ ขัดพอร์ตทั้งไอดีไอเสีย เจียร์บ่าวาล์วใหม่ ปาดฝาสูบเพิ่มกำลังอัดเป็น 10.4:1 ซึ่งกติกาให้ทำได้ 10.5:1 แต่กลัวว่าจะใช้กับน้ำมันออกเทน 95 ไม่ได้


กล่อง ECU ที่ใช้ก็เอากล่องเดิมพ่วงเข้ากับ MOTEC M4 ที่ต้องทำแบบนี้ก็เพราะกล่อง M4 มีช่องสัญญาณไม่พอที่จะเอามาเปิดระบบ VVTi จึงเอากล่องเดิมมาใช้เปิดระบบแทน ระบบที่ไอเสียที่ใช้ก็เป็นของ NITTO ทั้งชุด ส่วนระบบส่งกำลัง ใช้เกียร์เดิม ๆ ติดรถอยู่ มี LSD ของ TRD และคลัตช์แบบแผ่นเดียวของ Exedy

ช่วงล่าง TEIN By TEIN MASTER SHOP
ช่วงล่างที่ติดรถคันนี้มาก็เป็นชุดสตรัท BUNDOH ซึ่งก็ใช้ได้ในระดับหนึ่งแล้ว มันพอใช้สำหรับการแข่งขันแบบวันเมคเรซ เพราะทุกคันใช้เหมือนกันหมด แต่พอมาสู่การแข่งขันที่กติกาเปิดมากขึ้น ก็คงต้องขยับตามคนอื่นเขาบ้าง ไม่อย่างนั้นวิ่งอมบ๊วยอยู่ท้ายแถวแน่นอน ด้วยความที่เป็นคนหมู่บ้านเดียวกัน อาร์ทเลยไปให้พี่ใหญ่แห่ง TEIN MASER SHP จัดการกับช่วงล่างให้

โดยคันนี้พี่ใหญ่จัดชุด TEIN รุ่น SUPER STREET ทำการโมดิฟายซ้ำเข้าไปอีก โดยเปลี่ยนวาล์วและเปลี่ยนช่วงชักให้สั้นลง ชุดนี้ก็กลายเป็น RACING SPEC ไปแล้ว แต่รุ่นนี้ไม่มียางเบ้าช็อคฯ มาให้ ก็เลยถอดเอาเบ้าเดิมของ BUNDOH และเป็น Ball Joint มาใส่แทน ส่วนสปริง พี่ใหญ่เซ็ตเอาไว้ให้ที่ด้านหน้า 12 กก.-มม. และด้านหลัง 16 กก.-มม. ที่สปริงแข็งขนาดนี้ก็เพราะตอนแข่งขันใช้ยางสลิค ความแข็งของสปริงจึงต้องมากกว่าตอนใช้ยางเรเดียล


ส่วนมุมล้อคันนี้ตั้งมุมแคมเบอร์ล้อหน้าเอาไว้ -3 องศา มุมโทเป็น 0 ที่ด้านหลังแคมเบอร์ -1 และโทเป็น 0 เช่นกัน ในส่วนระบบเบรก ก็ไม่ได้ทำอะไรมาก เพราะในรุ่นนี้ความเร็วไม่สูงมากนัก จึงได้ใช้ระบบเบรกเดิม ๆ เปลี่ยนแค่จานเบรกจาก Run Stop รุ่นที่มีร่องคายฝุ่นผ้าเบรก และเปลี่ยนผ้าเบรกเป็นเกรด Racing ของ Project U


ในปีนี้เราคงได้เห็นรถคันนี้วาดลวดลายอยู่ในการแข่งขันอย่างเต็ม ๆ เพราะในปีที่ผ่านมาเป็นปีแรกที่เข้าร่วมการแข่งขัน จึงได้ลองชิมลางเอาแบบเดิม ๆ ไปแข่งก่อน แต่ปีนี้อาร์ทบอกว่าพร้อมแล้ว และน่าจะทำผลงานได้ดี ยังไงก็ลองติดตามผลงานของรถคันนี้กันดูนะครับ